ออกแบบ ราชบุรี และงานก่อสร้างบ้านเดี่ยว คุณบอล

งาน ออกแบบบ้าน 2 ชั้น สไตล์ คิวบิก โมเดริน์เฮาส์
เป็น งาน ออกแบบ โครงการบ้าน 2 ชั้น ตั้งอยู่ที่ จังหวัด ราชบุรี ผนวกงานสถาปัตย์โดยรอบกับ ภูมิทัศน์ร่วมกับธรรมชาติ รวมถึง ทิศทางการเข้าออกของลม เป็นดีไซน์บ้าน 2 ชั้นแบบ สมัยใหม่ ให้กับรูปลักษณ์ภายนอก และ โมเดริน์คลาสสิกภายใน โดยทางสถาปนิกได้ ออกแบบ แสงสว่างจากภายนอก กระทบไปตามผนังบ้าน และ ภายในบ้าน ตามจุดต่างๆ ได้อย่างเหมาะสมพอดี ผนวกกับ การ ออกแบบ ทางสถาปัตย์ โดยบ้านหลังนี้ต้องสามารถเป็นพื้นที่พักผ่อนทั้งกลางวัน และ กลางคืน ทั้งที่ร่ม และ ที่แจ้ง อาคารด้านหน้า และ รูปลักษณ์โดยรวมมีการคุมโทนสี วัสดุก่อสร้าง เป็น Black and White Tone ทั้งหมด ผสมผสาน กับ ความเป็นตัวตนของเจ้าของบ้านในความ โมเดิร์น และ ชอบเป็นความส่วนตัว จึงดีไซน์ มุมมองจากด้านนอกเป็นพื้นที่ปิด หลบเลี่ยงจากสายตาที่มองเห็นจากภายนอก และ มีการจัดวางพื้นที่ตำแหน่งของตัวบ้านให้เป็นพื้นที่โล่ง เสาและผนังกั้นสายตาน้อย จึงให้ทำบ้านสว่าง ดูกว้าง และรู้สึกถึงความเป็นส่วนตัวในแบบที่ต้องการ
เนื่องจาก ภูมิทัศน์และ ทิศทางของลมของ เอื้อประโยขน์ต่อการดีไซน์ จึงออกแบบตัวบ้านให้สามารถ เปิด ประตู หน้าต่างให้ลมสามารถทะลุผ่านจากทุ่งนาหลังบ้านไปยังหน้าบ้าน ทำให้ได้อรรถรสการพักผ่อนที่ไม่จำเจ และ รู้สึกเหมือนได้มาพักผ่อนบ้านพักตากอากาศ อีกทั้ง ห้องนั่งเล่น และ ห้องทำงานชั้นที่ 1 มีการออกแบบให้แสงสามารถรอดผ่าน ได้รอบทิศทาง
วัสดุโครงเหล็กที่ตกแต่ง เน้นเป็นสีดำ เพื่อให้ลงตัวไปกับ ผนัง Marble render สีดำตามวัสดุตกแต่งผนัง คือส่วนสำคัญมราช่วยคุมธีมบรรยากาศของบ้านให้ไปในทิศทางเดียวกันทั้งหลัง ตกแต่งผนังภายนอกภายใน รวมถึงงานออกแบบตกแต่งภายใน ทั้ง เฟอนิเจอร์ให้มีสีเฉดเดียวกัน บ่งบอกถึงความชอบในสไตล์โมเดริน์คลาสสิก และ ความต้องการบ้านให้หรูหราในแบบความเรียบง่าย

ทางผู้ออกแบบได้ใส่ใจถึงรายละเอียดในเรื่องของแสงสว่างทั้งตัวบ้าน และ ภายนอกบ้าน จึงได้ออกแบบให้มีเฉด หรือ โทนแสงให้ดูสมัยใหม่ และมีการฝังแนวเส้นไฟ ตามฝ้าเพดานให้เรียบเนียนไร้ขอบวัสดุโคม ทำให้สอดคล้องเหมาะสมกับองค์รวมในการดีไซน์ เชื้อเชิญให้อยากออกมาใช้พื้นที่กลางแจ้งนอกบ้านมากขึ้น โดยออกแบบแสงสว่างจากด้านบน Sky Light หลัง บ้านเพื่อช่วยลดการใช้ไฟฟ้าจากภายในบ้าน บวกกับ การเน้นพื้นที่จัดสังสรร ในเวลาการคืน มีการจัดวางแสงสว่างได้อย่างลงตัว

เรื่องออกแบบ ราชบุรี และงานก่อสร้าง ไว้ใจเรา ทีมงาน ราชบุรี

Facebook
กลับหน้าหลัก

#ITAN #ออกแบบ #ก่อสร้าง #ราชบุรี #บ้านเดี่ยว